Bản tin thị trường cà phê ngày 14-6-2011

Giá cà phê thị trường Liffe kết thúc sụt giảm do thiếu vắng những thông tin dẫn dắt trong quá trình giao dịch. Hãng phân tích Sucden Financial nói rằng trên quan điểm kỹ thuật giá cà phê thị trường London còn có thể rớt thêm nữa cho đến mức xảy ra sự điều chỉnh lại và tìm thấy mức sàn hiện đang nằm trong khoảng 2418$/t.

ICO (Tổ chức Cà phê Thế giới) trong ngày thứ hai đưa ra nhận định sản lượng cà phê thế giới vẫn còn ổn định cho năm tới ở mức 130 triệu bao bất chấp sản lượng cà phê của Brazil được cho là bị giảm sụt, sản lượng của Brazil đang thu được dự báo là khoảng 43,54 triệu bao trong đó khoảng 32,18 triệu bao là arabica và 11,36 triệu bao là robusta, như vậy thì lượng sụt giảm chỉ vào khoảng 10% từ vụ trước cho dù đang trong chu kỳ năm được năm mất.

Riêng sản lượng của hai nước châu Á hàng đầu là Việt Nam (vụ tới đây) và Indonesia (vụ hiện thu) được cho là có nhiều khả năng sẽ sụt giảm bởi những trắc trở về thời tiết trong thời gian qua.

Lượng xuất khẩu toàn cầu được ghi nhận là tăng so với cùng kỳ vụ trước, theo số liệu thống kê của ICO lượng xuất của tháng 4 tổng đạt 9,7 triệu bao so với 7,8 triệu bao trong tháng 4/2010. ICO vẫn giữ ước lượng sản lượng vụ hiện thời cho toàn thế giới là 133 triệu bao.

ICO cũng cho rằng nông dân trồng cà phê đang thúc đẩy việc đầu tư cho vườn cây của họ sau khi chứng kiến mức giá cao tăng vọt trong năm vừa qua.

Kết thúc thị trường tháng 7 London nằm ở mức 2423$/t sụt 39$/t và thị trường N.Y thì lại tăng 3,65 cent nằm ở mức 268,6 cent.

Kinh Vu dịch và tổng hợp từ nguồn Dow Jones và ICO

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến