Indonesia: Nguồn cung khan hiếm do mưa lớn kéo dài làm thu hoạch cà phê chậm lại

Miền nam Sumatra, khu vực trồng cà phê chính của Indonesia, nhà sản xuất cà phê Robusta lớn thứ ba trên thế giới, hiện đang có mưa lớn kéo dài khiến cho vụ thu hoạch chậm lại và giá tăng cao so với giá đang giao dịch tại London.

Cà phê nhân xô trên sàng 18 của Indonesia

Mưa lớn kéo dài khiến cho sản lượng thu hoạch vụ mới, được chuyển giao về các kho hàng chính ở tỉnh Lampung, đã giảm xuống mỗi ngày chỉ còn khoảng 250 đến 300 tấn so với cùng thời kỳ năm ngoái là khoảng 500 tấn, ông Moelyono Soesilo, phụ trách mua hàng và tiếp thị của công ty xuất khẩu PT Taman Delta Indonesia cho biết.

Nhà nhập khẩu từ nước ngoài đang chào mua, loại Lampung G4, 80 lỗi, với mức cộng 30-40 USD so với giá của hợp đồng giao hàng tháng Năm trên sàn NYSE Liffe London, trong khi vào tháng trước nhà nhập khẩu chỉ chào giá với mức cộng 10-20 USD. Tuy nhiên, vẫn theo ông M. Soesilo, hợp đồng tháng Năm của London vào tháng trước có giá cao hơn, điều này cũng khiến cho nhà nhập khẩu phải tăng giá chào mua.

Vụ thu hoạch chính của Indonesia thường bắt đầu từ tháng Tư  đến tháng Bảy, và một vụ thu hoạch phụ kéo dài đến tháng Chín.

Theo Nedcoffee BV, công ty có trụ sở tại Amsterdam, nguồn cung từ Indonesia có thể giảm tới 7,8 % trong năm nay. Cà phê tồn kho tại Lampung trong tháng trước chỉ còn khoảng 2.000 tấn.

“Nguồn cung thực sự chặt chẽ,” Mochtar Luthfie, người đứng đầu Chương trình nghiên cứu và phát triển tại Lampung của Hiệp hội các nhà Xuất khẩu cà phê và Công nghiệp Indonesia (AEKI) cho biết. “Việc thu hoạch chính có thể bị trì hoãn một hoặc hai tháng vì những cơn mưa.”

Các khu vực quanh Lampung và phía bắc Sumatra có thể nhận được lượng nước mưa lên tới 100 mm mỗi ngày, với sấm sét và gió mạnh, trong tuần tính đến ngày 22 tháng 4, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa Vật lý cho biết hôm qua. Các tỉnh ở miền Nam Sumatra sản xuất khoảng 75 % lượng cà phê củaIndonesia.

Theo Bloomberg

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến