Uganda: Tăng dự báo sản lượng cà phê do điều kiện thời tiết tốt

Cơ quan phát triển Cà phê nhà nước Uganda (UCDA) hôm thứ Sáu ngày 10 tháng 5 đã đưa ra dự báo mới về sản lượng của nước này, cho niên vụ kết thúc vào tháng Chín năm 2013, tăng ít nhất 7% với lý do điều kiện thời tiết tốt trong các khu vực trồng cà phê của Uganda, một quan chức thương mại nói với Dow Jones Newswires.

Cà phê Robusta của Uganda qua công đoạn làm sạch tạp chất

Sản lượng cà phê Uganda hiện nay dự kiến sẽ đạt ít nhất 3,2 triệu bao (bao = 60 kg), tăng so với dự báo trước đó chỉ 3 triệu bao, do lượng mưa phân bố tốt, ông Norman Mutekanga, giám đốc phụ trách chiến lược chất lượng và phát triển kinh doanh tại Cơ quan Phát triển Cà phê nhà nước Uganda cho biết.

“Chúng tôi đã nhận ra năng suất cao hơn so với dự kiến trong vụ thu hoạch ở các khu vực Trung tâm và phía Đông, ngay cả những cây trồng ở phía tây Trung tâm, mà thường là nhỏ, đã rất ấn tượng”, ông Mutekanga nói.

Các dự báo mới nhất là cao hơn rất nhiều so với 2,73 triệu bao sản xuất từ tháng 10 năm 2011 đến tháng 9 năm 2012, do quốc gia vùng Đông Phi tiếp tục đẩy mạnh sản xuất vụ mùa để gia tăng xuất khẩu.

Ông Mutekanga cho biết nhiều nông dân tiếp tục hưởng ứng chiến dịch phát triển cà phê với UCDA bằng cách cải tiến phương pháp canh tác và mở rộng diện tích trồng trọt, qua đó nâng cao sản lượng. Tháng trước, UCDA cho biết sẽ trồng ít nhất 20 triệu cây cà phê năng suất cao trong mùa mưa từ tháng Ba đến tháng Năm như một phần của chiến dịch nhằm thúc đẩy sản lượng lên đạt khoảng 4,5 triệu bao trong vòng 5 năm tới.

Dữ liệu từ UCDA cho thấy lũy kế xuất khẩu cà phê củaUganda trong bảy tháng đầu tiên của niên vụ cà phê 2012/2013 tăng 27% so với cùng kỳ năm trước đạt 1,9 triệu bao, nhờ tăng năng suất. Mưa thuận lợi cho sự hình thành và phát triển hạt cà phê.

Phần lớn cà phê ởUganda được trồng bởi các hộ gia đình.

Uganda, quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất châu Phi, xuất khẩu gần như tất cả cà phê ở dạng hạt, chủ yếu là qua Liên minh châu Âu, Mỹ và thị trường châu Á.

Theo Dow Jones Newswires

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến