Mexico: Nestle đầu tư 130 triệu đô la mở rộng nhà máy cà phê hòa tan

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã dự lễ khánh thành mở rộng một nhà máy sản xuất cà phê hòa tan của công ty Nestle Mexico trị giá 1,6 tỷ peso (130 triệu USD)  tại trung tâm của thành phốToluca.

Dự án nhằm nâng cao năng lực sản xuất hiện có của nhà máy lên thêm 30 %, trở thành cơ sở sản xuất lớn nhất thế giới của loại hình này, Giám đốc điều hành Nestle Mexico ông Marcelo Melchior cho biết trong buổi lễ hôm thứ Sáu.

Nhà máy, bao chiếm một diện tích lên tới 14 ha (khoảng 34 mẫu Anh), sẽ cung cấp cho các thị trường Mexico, Mỹ, Trung Mỹ, vùng Caribbean, Trung Đông và Nhật Bản, Công ty thực phẩm khổng lồ của Thụy Sỹ cho biết trong một thông cáo.

Là một phần của việc tái cấu trúc, một nồi hơi sinh khối được lắp đặt để xử lý bã cà phê thãi ra từ quá trình sản xuất để sử dụng như nhiên liệu, do đó sẽ giải quyết được 60 % nhu cầu điện năng của nhà máy.

Hệ thống mới sẽ cho phép giảm 37.000 tấn khí thải CO2, tương đương với hơn 11.800 chiếc xe hơi lưu thông trên đường trong một năm, công ty cho biết.

Tổng thống E.Pena Nieto ca ngợi không chỉ tăng kinh phí đầu tư mà còn tăng năng lực sản suất của tập đoàn đa quốc gia, nhấn mạnh rằng bằng cách chỉ tăng lực lượng lao động của mình thêm 10%, nhưng sẽ mở rộng năng lực sản xuất của mình lên 30% nhờ vào việc ứng dụng các kỹ thuật mới.

Lý do tại sao Mexico “không thể phát triển hơn” là vì năng suất lao động đã giảm trong vòng 30 – 40 năm qua, theo tổng thống, người đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thay đổi cấu trúc để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và giảm phụ thuộc vào điều kiện kinh tế toàn cầu.

Mexico là một trong những quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới và nhà sản xuất của cà phê hữu cơ lớn nhất, theo số liệu của khu vực, hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng bắt nguồn từ sự lây lan của một loại nấm hại từ khu vực Trung Mỹ.

Theo  Globalpost

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến