Tanzania: nông dân cà phê Morogoro tìm cách tăng sản lượng

Morogoro có một tiềm năng sản xuất cà phê lớn hơn nhiều so với vùng Kilimanjaro và Arusha cộng lại, do đó thu hút sự quan tâm của Chính quyền để cải tạo cây trồng.

Nỗ lực của nông dân Morogoro để hồi sinh cây cà phê ở Tanzania

Những nỗ lực để cải tạo được bắt đầu từ niên vụ 2011/12, gần một nửa trong tổng số 146 làng thuộc tỉnh Morogoro đã tích cực tham gia sản xuất cà phê, trong đó 3.000 ha đã được trồng và đã có 155 tấn được thu hoạch.

Sau khi có sự can thiệp chung của Ban Cà phê Tanzania (TCB) và Viện Nghiên cứu Cà phê Tanzania (TaCRI), một sự nỗ lực giải thích chung của họ đã tác động trực tiếp đến tình trạng kinh tế của khu vực. Trước khi có sự can thiệp, Thư ký hành chính khu vực Morogoro (RAS), ông Eliya Ntandu cho biết người trồng cà phê trong khu vực của ông đã nhổ cây cà phê và thay thế bằng cây trồng lương thực ngày càng tăng nhanh.

Ông nói với Giám đốc phát triển cà phê TCB, ông Martin Malulu, rằng khu vực này phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng trong việc thu thập dữ liệu. Ông cho biết rất khó để đánh giá xu hướng sản xuất cà phê hàng năm và không thể nắm được những con số chính xác của người trồng cà phê trong khu vực.

Ông Malulu nói với RAS rằng nhiệm vụ cụ thể của ông là đánh giá nhu cầu của người trồng cà phê “với mục tiêu xác định cơ hội và thách thức mà người trồng cà phê trong khu vực Morogoro hiện đang phải đối mặt”. Ông nói Morogoro là khu vực có tiềm năng sản xuất cà phê với khối lượng lớn hơn so với những gì được sản xuất trong “Thành phố Arusha và vùng Kilimanjaro cộng lại”.

” Ban Cà phê Tanzania đã quan tâm khuyến khích và giáo dục người trồng cà phê về giá trị kinh tế quan trọng khi cây cà phê được hồi sinh ở những khu vực đất đai màu mỡ, mà Morogoro là một trong những khu vực đó”, ông nhận xét.

Theo allAfrica

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến