Brazil: Quỹ tài trợ dành cho ngành cà phê nên có sẵn sàng

Kinh phí của chính phủ Brazil, đã được phê duyệt trong tháng Sáu, dành để tài trợ cho người trồng, chế biến và xuất khẩu cà phê nên có sẵn vào tuần tới, theo Breno Mesquita, người phụ trách Ban Cà phê của Liên đoàn Nông nghiệp Quốc gia.

 

Kiểm định chất lượng hạt cà phê

Vị đại diện cho ngành cà phê đã có cuộc gặp gỡ với Bộ trưởng Nông nghiệp Antonio Andrade hôm thứ Tư. Bộ trưởng hứa rằng 3,16 tỷ ReaisBrazil(1,4 tỷ USD) trong kinh phí tài trợ sẽ được chuyển giao cho các ngân hàng quản lý vào tuần tới, ông Mesquita, người tham dự cuộc họp cho biết.

Nông dân trồng cà phêBrazil đang phải vật lộn với giá cả giảm thấp và vụ thu hoạch kỷ lục. Giá  cà phê Aabica đã giảm khoảng 17% trong năm nay.

Các dòng tín dụng cung cấp tiền mặt là rất quan trọng với người trồng, giúp cho họ sẽ không phải bán rẻ cà phê để lấy tiền và do đó không gây áp lực làm cho giá giảm.

“Bộ trưởng hứa với chúng ta rằng trong tuần tới tiền sẽ có mặt tại các ngân hàng tài chính”, ông Mesquita cho biết. “Điều này rất quan trọng bởi vì nếu người trồng không có tài chính, họ sẽ bán cà phê ra thị trường với giá rất thấp.”

Tài chính để hỗ trợ, dành cho vụ mùa hiện tại, sẽ được phân chia gồm 650 triệu Reais để trang trải chi phí thu hoạch, 1,14 tỷ Reais cho chi phí thu mua lưu trữ, 500 triệu Reais để tài trợ mua cà phê của nhà rang xay và xuất khẩu, 450 triệu Reais cho nông dân hợp tác xã, vài phần còn lại phân chia giữa các ngành công nghiệp chế biến và những người khác.

Người trồng cà phê vẫn đang cố gắng thuyết phục Chính phủ phê duyệt các biện pháp để hỗ trợ giá. Trong quá khứ, chính phủBrazilđã từng cung cấp hợp đồng tùy chọn và tài trợ cho người trồng, và điều đó đã giúp đẩy giá cà phê lên cao hơn trên thị trường thế giới.

Trên sàn ICE New York, cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 9 giảm 3,24 % xuống 119,4 cent/lb vào hôm thứ Sáu, mức thấp nhất kể từ ngày 26 tháng 6.

Theo Dow Jones

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến