Uganda: lên kế hoạch quyết tâm trồng 300 triệu cây cà phê Robusta

Tổng thống Uganda Yoweri Museveni và Cơ quan Phát triển Cà phê nhà nước Uganda (UCDA) đã vạch ra một chiến lược để trồng khoảng 300 triệu cây giống cà phê trong ba năm liên tiếp.

Nông dân vùng Đông Phi phân loại cà phê trước khi đưa vào chế biến

Nông dân vùng Đông Phi phân loại cà phê trước khi đưa vào chế biến

UCDA cho biết sáng kiến này sẽ tiêu tốn chi phí khoảng 107,8 tỷ Shilling, tương đương 42,1 triệu USD, trong thời gian ba năm để đưa quốc gia vùng Đông Phi trở thành một nước xuất khẩu tất cả các loại cà phê lớn nhất ở châu Phi. Hiện nay, Uganda xếp thứ hai sau Ethiopia, với khoảng 20 – 30 % kim ngạch xuất khẩu đến từ cà phê.

Tổng giám đốc UCDA, ông Henry Ngabirano đã vạch ra kế hoạch trồng cà phê Robusta với các nhà lãnh đạo Nghị viện Uganda vào tháng trước, nói rằng UCDA sẽ cố gắng để đưa vị thế của đất nước lên như một nhà dẫn đầu cà phê Robusta toàn cầu, do nhu cầu đối với loại cà phê này đã phát triển liên tục trong ba năm qua, với nhu cầu ngày càng như mong đợi.

Ngabirano và cộng sự của ông đã không nói cụ thể các nguồn tài trợ cho việc đầu tư đến từ đâu, nhưng ông đã cung cấp một phác thảo sơ bộ về cách thức triển khai dự án, sẽ bao gồm sự hợp tác của nhiều cơ quan công cộng cũng như đầu tư của tư nhân.

Uganda hiện là nhà sản xuất cà phê xếp thứ tám của thế giới, và là nhà sản xuất cà phê Robusta lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn cà phê Robusta của Uganda được xuất khẩu sang châu Âu và Mỹ.

Theo DailyCoffeeNews

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến