Bản tin TT cà phê ngày 13/5/2011

Giá giao dịch cà phê robusta trên thị trường London kết thúc hầu hết là bình giá, thị trường đang hồi phục trở lại từ những mức thấp vào đầu phiên khi xuất hiện trở lại sự quan tâm của người mua và một số mua bù bán. Một nhà kinh doanh nói rằng “hôm trước chúng ta đã có một phiên sụt giá quá mức vì sự lo ngại về những điều khác trên thị trường chứ không phải là vì những vấn đề về cà phê, tính kỹ thuật của thị trường hiện nay đang trông tốt hơn sau những đợt bán tháo gần đây, đã khiến cho nguồn vốn chú ý vào London và nhất là thị trường New York” – Giá cà phê sẽ lại tăng lên.

Kết thúc phiên tháng 7 đóng cửa ở mức 2511$/t sụt 3$, trong khi thị trường New York đóng cửa sau thì tăng 1,8cent, nằm ở mức 274,95 cent.

Nhận định của Kinh Vu:

Giá cà phê sụt giảm trong thời gian qua quả là do ảnh hưởng bởi đồng USD mạnh lên hay nói chính xác hơn là do đồng Euro yếu đi bởi những lo ngại về tình hình kinh tế của những nước Châu Âu, tuy nhiên trong ngày 12/5/2011 đồng USD lại bất ngờ đảo chiều rớt giá đã giúp cho một số mặt hàng nông sản giao kỳ hạn tăng ngược trở lại. Nhiều chuyên gia đồng tình nhận định rằng tình hình giá cà phê có thể lúc trồi lúc sụt, nhưng không có chuyện sụp đổ bởi tình hình nguồn cung cho đến nay chưa có gì cải thiện. Ý kiến riêng của chúng tôi giá có nhiều khả năng tăng mạnh trong phiên cuối tuần (thứ sáu 13/5), thử chờ xem…

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến