Uganda: xuất khẩu cà phê 10 tháng tăng 31% nhờ thời tiết tốt

Xuất khẩu cà phê của Uganda trong 10 tháng đầu tiên của niên vụ 2012/2013 đã tăng 31% so với cùng kỳ năm trước, do sản lượng cao hơn và điều kiện thời tiết thuận lợi hơn, Cơ quan Phát triển Cà phê nhà nước Uganda (UCDA) vừa cho biết.

Cà phê Uganda được chế biến ướt chủ yếu nên có giá trị xuất khẩu cao.

Trong một bản báo cáo, UCDA cho biết Uganda đã vận chuyển 3,03 triệu bao (bao = 60 kg) trong thời gian 10 tháng, tăng từ mức 2,31 triệu bao cùng kỳ năm trước. Niên vụ cà phê của Uganda tính từ đầu tháng Mười năm trước đến hết tháng Chín năm sau.

Theo UCDA, khối lượng xuất khẩu cà phê Robusta của Uganda tăng 35% lên 2,33 triệu bao, nhờ có nhiều cây trồng mới bắt đầu cho sản lượng cao. Uganda là nhà sản xuất cà phê Robusta lớn nhất trong các quốc gia trồng cà phê ở châu Phi.

Xuất khẩu cà phê Arabica cũng tăng 8,76 % theo lũy kế lên đến 0,7 triệu bao, nhưng lại giảm 4,4 % về giá trị do giá thấp hơn trên thị trường thế giới.

Khu vực trồng cà phê tại phía Tây, miền Trung và miền Nam Uganda đã nhận được mưa kịp thời và đầy đủ ở giai đoạn quan trọng cho cây cà phê hình thành và phát triển quả, thúc đẩy năng suất.

Uganda hiện đang dự kiến sẽ xuất khẩu hơn 3,2 triệu bao theo như dự báo trước đó cho toàn bộ niên vụ này.

Cà phê là nông sản xuất khẩu hàng đầu của Uganda và là nguồn thu doanh thu lớn thứ hai của quốc gia  sau du lịch. Niên vụ trước, Uganda đã xuất khẩu 2,73 triệu bao cà phê.

Theo Giacaphe.vn

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến