Tin TT cà phê ngày 01/4/2011

Giá thị trường robusta giao dịch trong ngày cuối tháng 3 kết thúc gần như bình giá bất chấp có tin cho rằng nguồn cung đang thực sự bị eo hẹp, một nhà phân tích ở sở chứng khoán London nói rằng “thực lạ lùng là giá trên thị trường Liffe lại giao dịch bình ổn trong lúc này, nó dường như là không liên quan gì đến tình hình nguồn cung đang bị eo hẹp hiện nay, tôi cho rằng thị trường đang tìm một hướng đi mới, chúng tôi cũng được biết là những nhà rang xay sẽ sớm trở lại với thị trường. Có lẽ chúng ta sẽ sớm thấy giá tốt lên trở lại”.

Kết thúc giá tháng 5 đóng cửa ở mức 2.528$/t tăng 4$, thị trường arabica ở N.Y cũng khá tốt kết thúc nằm ở mức 266,05 tăng 1,25cent.

Nhận định riêng của Kinh Vu Thực sự đây là khoản thời gian quan trọng để thị trường N.Y thể hiện tính chủ đạo của mình, không chỉ vì xưa nay như thế mà vì sự thiếu hụt hiện đang diễn ra với arabica là chính chứ không phải đối với robusta, diễn biến 2 phiên liền cuối tuần của N.Y tăng gần 5 cent/p là tín hiệu khá tốt chung cho cả hai thị trường.

Nếu trong phiên ngày thứ sáu hôm nay 1/4/2011 thị trường N.Y tiếp tục đóng cửa tăng, chúng ta có quyền hy vọng giá sẽ khởi sắc cho tuần tới.

Ngày hôm qua đã thấy sự xuất hiện mua vào từ những nguồn vốn mà trong suốt gần 10 ngày qua luôn bán ra. Ai đó đang chờ giá nội địa mức 48.000 đồng/kg có quyền hy vọng.

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến