Sử dụng sàng trọng lượng như thế nào cho hiệu quả?

Sàng trọng lượng là một loại máy sàng dùng để tách tạp chất nhẹ hơn hạt cà phê ra khỏi cà phê, hoạt động dựa trên nguyên lý là phân biệt trọng lượng riêng của vật cần tách như que cành, vỏ nặng gần như bằng với trọng lượng hạt (chính vì vậy mà không thể loại bỏ ra bằng gió của quạt), hạt teo lép, sâu v.v..

Máy sàng trọng lượng là loại máy không thể thiếu đối với những nhà chế biến cà phê nhân xuất khẩu, bởi để có được loại cà phê nhân đạt mức tạp chất gần như bằng 0% trong một số hợp đồng xuất khẩu thì nhiệm vụ này được giao cho máy sàng trọng lượng.

Một máy sàng trọng lượng có hiệu quả cao thì thường chạy rất êm, điều chỉnh được tần số rung chính xác, phù hợp với kích thước loại cà phê đang chạy, độ phân biệt chênh lệch trọng lượng riêng của hạt và tạp chất phải chính xác thậm chí chúng ta có thể nhìn thấy rõ điều đó khi mà cà phê hạt đen (có tỷ trọng nhỏ hơn hạt tốt) cũng chạy một dòng riêng khá rõ rệt khi máy đang hoạt động.


Máy sàng trọng lượng GT3 có công suất 6-7 tấn/giờ

Qua khảo sát phần lớn các nhà máy chế biến cà phê tại Việt Nam chúng tôi nhận thấy rằng những nhà chế biến đang có một số vấn đề nhức đầu đối với sàng trọng lượng:

1/ Để có được loại hàng đạt mức tạp chất bằng 0-0,05% thì phải chạy ít nhất hai lần trên sàng trọng lượng, hay để chạy được ra loại hàng không que cành hay 4 que trên mỗi bao là dường như không thể nếu chỉ chạy qua sàng một lần.

2/ Để có được hàng tốt đạt mức cao nhất thì phải chấp nhận một lượng lớn cà phê “cà na xí muội” như giới chế biến thường đùa …thoát ra từ ngăn giữa và phải tồn lại loại hàng này để chế biến lại khi rảnh rỗi hay phải dùng một máy sàng trọng lượng thứ hai để chạy lại loại hàng này, mất rất nhiều công sức và đọng vốn luân chuyển.

Với công nghệ và thiết bị hiện nay, chúng tôi đã có những giải pháp trong khi chế tạo cũng như có thể cải tạo lại những máy hiện có với những biện pháp rất hiệu quả để những nhà chế biến có thể khắc phục được khó khăn lâu nay trong khâu này.

Đối với những khách hàng làm mới có thể chọn các dòng máy sàng trọng lượng có công suất phù hợp trong 3 dòng sau do Cơ Khí – Cơ Điện Cà Phê Viết Hiền sản xuất:

  • Dòng máy GT1 có công suất 1,5-1,7 tấn/giờ điện năng sử dụng: 2,5kw/h
  • Dòng máy GT2 có công suất 2,5-3 tấn/giờ điện năng sử dụng: 6kw/h
  • Dòng máy GT3 có công suất 6-7 tấn/giờ điện năng sử dụng 7,5kw/h

Tất cả những dòng máy này được điều khiển độ rung bằng biến tần điện tử, cho nên rất dễ dàng khi cần thiết phải điều chỉnh cho phù hợp với từng loại hàng.

Một sự lựa chọn công nghệ đúng đắn cho nhà máy chế biến của quý vị góp phần rất lớn vào uy tín chất lượng đầu ra, tăng tính hiệu quả và ổn định trong sản xuất kinh doanh và tiết kiệm nhiều mặt trong suốt một dòng đời của thiết bị.

Chúng tôi mong được có cơ hội để đồng hành với quý vị trong lĩnh vực chế biến cà phê tuy có nhiều khó khăn nhưng rất thú vị này.

Xem thêm: Mất tiền oan vì máy sàng phân loại cà phê thiếu chính xác

Các bài khác » Nhiều hơn

  1. Hoàng thanh bình
    21/07/2017 13:24

    Giá bao nhiêu vay ad. Loại nhỏ nhât
    đã trả lời khách hàng qua email

  2. Nguyễn văn tôn
    13/01/2020 7:08

    Giá GT bao nhiêu vậy ạ
    Đã liên hệ khách hàng qua email

  3. Dương
    12/02/2021 20:28

    Cần thông số và báo giá qua email Sàng trọng lượng máy GT1
    Đã trả lời qua Emai.

  4. Vinh
    26/10/2022 7:35

    Máy Gt 1 giá bao nhiêu bạn?

Gửi ý kiến