Ấn Độ: Ủy ban Trà lên kế hoạch hỗ trợ cho việc thiết lập các quán cà phê – trà

Ủy ban Trà của Ấn Độ vừa đưa ra đề nghị hỗ trợ cho các công ty trà về kế hoạch thiết lập các quán cà phê hoặc cửa hàng trà. Động thái này nhằm mục đích cải thiện tiêu thụ bình quân của trà.

Hội đồng quản trị Ban đã thông qua đề nghị và sẽ được tiếp cận với Bộ Tài chính để xin cấp 25 triệu Rupi cho chương trình này dự kiến kéo dài trong khoảng thời gian 4 năm.

Theo MGVK Bhanu, Chủ tịch Ủy Ban Trà, tăng trưởng tiêu thụ cà phê trong nước là 6%, trong khi tốc độ tăng trưởng tiêu thụ trong ngành công nghiệp trà chỉ khoảng 3%.

Mặc dù các chi tiết của chương trình vẫn chưa được hoàn thiện, tuy nhiên, theo dự thảo ban đầu, Ủy ban Trà sẽ cung cấp 1,2 triệu Rupi hàng năm trong khoảng thời gian ba năm cho các công ty để thiết lập các cửa hàng cà phê-trà như vậy.

“Chúng tôi sẽ tài trợ 50% tổng chi phí trong năm đầu tiên, theo chương trình. Trong hai năm tới, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ cho vốn lưu động “, ông nói.

Uống vì sức khỏe

Cũng như cà phê, trà đã có một vai trò tích cực trong sức khỏe tim mạch, khả năng tinh thần, sự tỉnh táo và kiểm soát cân nặng của mỗi người, vẫn còn một phần lớn người dân trong nước đã không biết về những lợi ích sức khỏe liên quan với các loại nước giải khát này, các quan chức cao cấp của ngành công nghiệp cho biết.

Đặc biệt, có đến 84% người dân Ấn Độ tin rằng trà gây nghiện, không tốt cho sức khỏe.

Theo Tiến sĩ Santanu Sen, Thư ký của Hiệp hội Y khoa Ấn Độ, sử dụng trà quá liều có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe. “Phun thuốc trừ sâu nhất định có thể dẫn đến sự tồn dư của nhôm, flor hoặc oxalate trên lá trà. Uống trà quá liều có thể gây ra các biến chứng sức khỏe như đột quỵ, suy thận. Ngoài ra, chất caffeine trong trà cũng có thể dẫn đến mất ngủ “.

Tuy nhiên, quan điểm của Tiến sĩ Sen đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ lãnh đạo ngành công nghiệp Trà. “Trước tiên, điều quan trọng là phải xác định những gì là quá liều.  Thứ hai, nếu bạn nhìn thấy, bất cứ điều gì quá liều đều có thể có hại cho sức khỏe, vì vậy sẽ là không đúng khi nói điều này mà không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào “, ông Aditya Khaitan, Giám đốc điều hành của McLeod Russel India Ltd lên tiếng.

Theo thehindubusinessline.com

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến