Uganda: nông dân cà phê được đào tạo quản lý tài chính

Ngân hàng Thế Kỷ (Centenary) là ngân hàng tài chính vi mô hàng đầu tại Uganda với hơn 1,3 triệu khách hàng trên toàn quốc.

Nông dân Uganda phơi hạt cà phê chế biến ướt chất lượng cao

Sản lượng cà phê của nông dân Uganda ngày càng gia tăng. Điều này có thể là kết quả của sự hợp tác mới giữa Liên minh của Nông dân Cà phê Uganda (UCFA), tổ chức bảo trợ của người trồng cà phê và Ngân hàng Centenary, nhằm mục đích đào tạo nông dân cà phê trong hoạt động quản lý tài chính tốt hơn.

Theo Tony Mugoya, giám đốc điều hành UCFA, tổ chức bảo trợ và cung cấp giám sát đến 82 công ty cà phê nông dân và 1.640 tổ chức sản xuất với 53.000 nông hộ cà phê và ngày càng tăng thêm, 200 nhà lãnh đạo nông dân sẽ được tập huấn chuyên ngành công nghiệp trong hai tuần.

“Nông dân sẽ được đào tạo cả trong quản lý tín dụng cà phê và phát triển nông nghiệp tốt hơn.

Chúng tôi tin rằng với những khóa đào tạo, sản lượng và diện tích trồng cà phê của mỗi hộ gia đình sẽ tăng lên, dẫn đến một ngành công nghiệp sôi động hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã hợp tác với Ngân hàng Thế Kỷ, ngân hàng bản địa lớn nhất với một mối quan hệ lâu dài cùng với nông dân trên khắp đất nước,” ông Mugoya nói.

Trong quá khứ, ngân hàng Thế Kỷ đã hợp tác với các doanh nghiệp nông nghiệp Initiative (ABI) Niềm tin cho cùng ngoài việc trao quyền cho nông dân với các kỹ năng quản lý tiết kiệm và tín dụng.

“Ngân hàng Thế Kỷ cam kết sự phát triển của nông nghiệp và đặc biệt là cà phê do ngành công nghiệp này tạo thành xương sống của nền kinh tế của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đào tạo miễn phí cho nông dân cà phê ở các huyện Mubende, Mityana, Luwero, Kasese và Masaka.” Evans Nakhokho, Quản lý trưởng tín dụng nông nghiệp của Ngân hàng Thế kỷ tiết lộ.

Ngân hàng Thế Kỷ là ngân hàng tài chính vi mô hàng đầu tại Uganda phục vụ hơn 1,3 triệu khách hàng trên toàn quốc. Đây là ngân hàng dẫn đầu trong ngành tài chính nông nghiệp của Uganda với 18 % danh mục cho vay về đầu tư nông nghiệp so với trung bình toàn ngành là 6,5 %. Cho đến nay, danh mục đầu tư nông nghiệp của ngân hàng đang phục vụ gần 26.000 nông dân và doanh nghiệp ở Uganda.

Theo UCDA, cà phê là một trong những cây trồng xuất khẩu chính của Uganda, đem lại nguồn thu ngoại tệ lên tới 466 triệu USD trong năm 2012. Uganda là quốc gia xuất khẩu cà phê xếp hàng thứ chín toàn cầu, cũng là nhà sản xuất cà phê Robusta lớn nhất châu Phi.

Theo allAfrica

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến