Tin TT Cà phê ngày 29/3/2011

Cà phê giao dịch trên thị trường London ngày 28/3 sụt giảm trong phiên theo nhịp với các mặt hàng nông sản khác – Hợp đồng giao dịch chênh lệch giữa tháng 5 và 7 hiện đang đứng trong khoảng 142$ và có xu hướng mở rộng ra thêm. Một nhà kinh doanh nói rằng giá tháng 5 là đang trong tình trạng ngược lại với phần còn lại của các tháng trên thị trường và xu hướng cách xa giữa hai tháng 5 và 7 đang càng mở rộng thêm.

Kết thúc thị trường Liffe tháng 5 nằm ở mức 2.561$/t sụt giảm 43$; giá tháng 7 nằm ở mức 2.416$/t. Trên thị trường N.Y giá tháng 5 kết thúc ở mức 264,3 cent sụt 4,3 cent.

Ý kiến riêng của Kinh Vu: Tình hình thị trường cà phê đang nằm trong một thời điểm rất khó để nói nó đang theo xu hướng nào, các nhà phân tích trên thị trường nước ngoài cũng thực sự lúng túng trước những tác động trái chiều nhau bởi quá nhiều biến cố được dự báo là sẽ tác động lớn đến tình hình kinh tế thế giới như thiên tai ở Nhật và chiến tranh ở Lybia lôi kéo nhiều nước lớn tham gia. Trong khi đó về tình hình nguồn cung thì có vẻ càng ngày giới chuyên môn càng đi đến gần với nhau về nhận định vụ thu tới của các nước như Indonesia và Brazil là sụt giảm. Lúc này người ta chỉ biết nói với nhau rằng “chờ thời gian sẽ trả lời”

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến