Kenya: Kêu gọi các quan chức Chính Phủ thúc đẩy phát triển ngành cà phê

Người đứng đầu của Hợp tác xã tín dụng và tiết kiệm Xã Hội đã kêu gọi các quan chức Chính phủ tại Muarang’a và Kiambu cùng hợp tác để cải thiện việc canh tác cây cà phê tại các nông trại.

Nông dân Keynia đang phơi hạt cà phê chế biến ướt chất lượng cao

Trong phát biểu vào hôm thứ Sáu tại quận Murang’a, Chủ tịch Hirum Mwanki của công ty Murata Sacco cho biết ngành cà phê đã từng là nhân tố chủ lực của nền kinh tế của quận trước khi rơi vào tình trạng ngày càng xấu đi

Ông ta yêu cầu các quan chức chính phủ Mwangi wa Iria (quận Murang’a) và William Kabogo (quận Kiambu) đưa ra một thỏa thuận nhằm cung cấp một khoảng trợ cấp tài chính cho ngành cà phê.

Lãnh đạo của quận Murang’a, Peter Kihungi đã kêu gọi bãi bỏ luật Coffee Act. Ông ta cho biết rằng, luật Coffee Act có những lỗ hổng cho phép nhà trung gian và các nhà rang xay bóc lột nông dân

Kihungi yêu cầu 2 quan chức chính phủ này hãy đưa ra một lượng tiền dự trữ nhằm vực dậy ngành cà phê cũng như ngành nông nghiệp tại các quận của họ.

Ông cho biết quận Kiambu và quận Murang’a chỉ có thể phát triển nền kinh tế trở lại nếu ngành nông nghiệp được đẩy mạnh.

Theo allAfrica

Các bài khác » Nhiều hơn

Gửi ý kiến